Notification texts go here Contact Us Buy Now!

Khắc Phục Lỗi Blogspot Không Lập Chỉ Mục Google Dễ Dàng

Lỗi blogspot không lập chỉ mục đang làm cho nhiều blogger đau đầu khi xây dựng nội dung chuẩn SEO và template đầy đủ cấu trúc nhưng không xuất hiện


Lỗi blogspot không lập chỉ mục đang làm cho nhiều blogger đau đầu khi xây dựng nội dung chuẩn SEO và template đầy đủ cấu trúc nhưng không xuất hiện trên google. Nếu không được lập chỉ mục thì gần như website của bạn sẽ không có traffic và không ai biết đến.
Lỗi blogspot không lập chỉ mục
Lỗi blogspot không lập chỉ mục
Ở bài viết này nguyenquocdo sẽ cùng bạn tìm hiểu các lỗi khiến cho blogger của bạn không được lập chỉ mục và cách khắc phục vấn đề này nhanh chóng.

1. Lỗi khiến blogspot không lập chỉ mục bởi google

Sau đây là một số lỗi phổ biến được mình tổng hợp lại trong quá trình xây dựng các trang blogspot vệ tinh khi không được lập chỉ mục tìm kiếm.
  • Thiếu sitemap khai báo công cụ tìm kiếm
  • Chưa kết nối google console cho blog của bạn
  • Cấu trúc website chưa chuẩn SEO do mẫu template chưa tối ưu
  • Đang bị chặn robot.txt tìm kiếm trong cài đặt
Ngoài các lỗi phổ biến trên thì sẽ còn nhiều lỗi khác trong quá trình khai báo và xây dựng website của bạn, hãy cùng thực hiện cách khắc phục để blog của bạn xuất hiển trên google nhé.

2. Khắc phục lỗi không lập chỉ mục blogspot tìm kiếm

Để có thể xử lý lỗi không lập chỉ mục vui lòng thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây được domkt tổng hợp và chia sẻ đến bạn nhanh chóng.
Bước 1: Đăng nhập vào phần quản trị blogger của bạn theo tài khoản gmail trước đó, xuất hiện bảng quản lý bài viết chọn phần cài đặt ở menu dọc bên tay trái.

Vào cài đặt blogger
Vào cài đặt blogger
Bước 2: Tiếp theo khai báo đầy đủ tiêu đề, mô tả blog của bạn đầy đủ các thông tin và xem mục “Hiển thị với các công cụ tìm kiếm” đã được bật hay chưa, nếu chưa thì bật lên như hình dưới:
Bật hiển thị tìm công cụ tìm kiếm
Bật hiển thị tìm công cụ tìm kiếm
Bước 3: Kéo xuống dưới tìm đến phần “Trình thu thập thông tin và lập chỉ mục” bật tab robot .txt tùy chỉnh và các phần lên như hình dưới, sau đó chọn dòng 2 và copy code đổi lại thành domain của bạn để khai báo.
Khai báo robot.txt blogger
Khai báo robot.txt blogger
Bước 4: Copy code dưới đây nhớ đổi tên miền của bạn vào sau đó dán vào phần robot.txt tùy chỉnh để cho phép google tìm kiếm thông tin bài viết.
User-agent: *
Disallow: /search
Allow: /
Sitemap: https://nguyenquocdo.com/atom.xml?redirect=false&start-index=1&max-results=500
Bước 5: Lựa chọn một mẫu template blogger khác chuẩn SEO để giúp website của bạn có thể lên top google dễ dàng hơn. Bạn có thể tham khảo các mẫu template blogspot miễn phí được mình chia sẻ tại đây.
Bước 6: Đối với các website mới tạo thì bạn sẽ cần vào google console để gửi link bài viết thủ công lên để được lập chỉ mục nhanh hơn nhé.

Yêu cầu lập chỉ mục google
Yêu cầu lập chỉ mục google

3. Tổng kết

Trên đây nguyenquocdo vừa hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi blogger không lập chỉ mục google khi đã khai báo rồi hoặc sumbit thủ công link lên google nhưng chưa thành công rồi. Ngoài ra trong quá trình sử dụng nếu cần hỗ trợ vui lòng để lại bình luận phía dưới mình sẽ phản hồi.

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.
NextGen Digital Welcome to WhatsApp chat
Howdy! How can we help you today?
Type here...